Showroom thế giới nội thất nhập khẩu là một phương tiện hữu hiệu giúp trưng bày sản phẩm, cũng như giúp các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nội thất tiếp cận gần hơn với người dùng. Vì vậy, bên cạnh việc đầu tư cho phong cách thiết kế, từng chi tiết nội thất, còn rất nhiều lưu ý quan trọng mà doanh nghiệp có thể bỏ lỡ. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn những yếu tố khi thiết kế showroom, giúp truyền tải hết thông điệp, ý nghĩa mà doanh nghiệp mong muốn đến khách hàng một cách trọn vẹn nhất.
1. Mặt tiền
Địa điểm trưng bày showroom là một lưu ý quan trọng, mang yếu tố quyết định trong việc tiếp cận với tệp khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Mặc dù showroom nằm ở vị trí nhiều người qua lại, hay ngay trước thang máy lên xuống trong một trung tâm thương mại thường thu hút, bắt mắt và được khách hàng chú ý nhiều hơn. Tuy nhiên, những nơi này thường yêu cầu chi phí đắt đỏ cho mặt bằng và nhiều khoản phát sinh khác. Một showroom thế giới nội thất đồ chơi trẻ em sẽ thích hợp hơn khi trưng bày gần trường mẫu giáo, tiểu học hay cạnh các nhà văn hóa thiếu nhi. Vì vậy, doanh nghiệp ngoài việc đầu tư quá nhiều chi phí cho các vị trí mặt tiền, cần chú ý hơn những nơi sẽ khiến cho showroom tiếp cận trực tiếp đến khách hàng mục tiêu.
- 1001 cách thiết kế nội thất showroom bán hàng
- Địa điểm đặt showroom nội thất phòng ngủ trẻ em tại TPHCM
- Top 10 mẫu showroom nội thất cao cấp
2. Không gian và quy mô của showroom thế giới nội thất
Tùy vào mặt hàng trưng bày, không gian showroom thế giới nội thất nên được thiết kế lớn nhỏ, phù hợp. Ví như một cửa hàng nội thất phòng khách sẽ cần nhiều không gian để trưng bày, trong khi các showroom nội thất trang trí sẽ không đòi hỏi diện tích quá rộng. Việc thiết kế không gian nhỏ thường tập trung vào sự gần gũi, tiện lợi, trong khi không gian lớn lại nhấn mạnh sự hoành tráng, sang trọng. Doanh nghiệp có thể căn cứ vào mặt hàng mình bày bán, giá cả và hành vi tiêu dùng của khách hàng để điều chỉnh quy mô và diện tích showroom cho phù hợp
3. Kệ tủ và sản phẩm trưng bày
Showroom thế giới nội thất chính là “bộ mặt” của thương hiệu, trong khi kệ tủ và các sản phẩm trưng bày chính là những vật tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, góp phần thể hiện “bộ mặt” đó.
Vì vậy, ngoài việc lựa chọn những sản phẩm trưng bày nổi bật, phân loại nó sao cho khách hàng mua sắm một cách tiện lợi nhất, doanh nghiệp cần lựa chọn kệ trưng bày và tủ hàng hợp lý, phù hợp, xứng tầm với chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, để lựa chọn kệ trưng bày và tủ hàng phù hợp, không quá lệch nhịp, doanh nghiệp nên lưu tâm đến phong cách thiết kế chủ đạo của showroom. Sau đó, doanh nghiệp chỉ việc bố trí chúng vào những vị trí hợp lý.
4. Vật liệu
Có nhiều yếu tố tác động đến việc lựa chọn vật liệu cho showroom của doanh nghiệp, trong đó, phong cách thiết kế là yếu tố quan trọng nhất. Ví như một showroom chú trọng vào vẻ đẹp hoài cổ vintage, sự ấm áp gần gũi của màu nâu trầm, thì chất liệu thường được lựa chọn là gỗ. Trong khi đó, các thiết kế showroom hiện đại, thường tập trung vào sự tinh giản lại chọn các chất liệu như kim loại. Doanh nghiệp nên nhớ, việc lựa chọn chất liệu của chi tiết như trần nhà, gạch lót, sơn tường trong showroom thế giới nội thất sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn của những chi tiết khác. Có như vậy, thiết kế showroom mới trở nên đồng điệu và nhất quán.
5. Màu sắc
Những màu sắc khác nhau sẽ có những tác động khác nhau lên khách hàng. Về các gam màu đơn sắc, trắng sẽ tạo nên sự tối giản và tươi trẻ, màu đen thể hiện chất riêng và sự cuốn hút, màu đỏ tươi tắn, ấn tượng và đầy mạnh mẽ. Hiện nay trong thiết kế showroom, bên cạnh việc sử dụng các sắc đơn, người ta còn kết hợp nhiều bảng màu, đặc biệt là các gam màu đối lập trắng đen, vàng đen, xanh đỏ,… Hãy thử tạo nên một bảng màu đặc trưng của thương hiệu và đó chính là những mường tượng, hình ảnh đầu tiên mà khách hàng sẽ nhớ đến.
6. Thiết kế hệ thống ánh sáng cho showroom thế giới nội thất
Hệ thống ánh sáng cũng là một yếu tố chịu ảnh hưởng của cảm hứng thiết kế. Bởi lẽ, giống như màu sắc, những sắc ánh sáng khác nhau sẽ tạo nên cảm giác khác nhau nhất định lên khách hàng. Thông thường, ánh sáng trắng được sử dụng trong các thiết kế mang tính hiện đại, trong khi ánh sáng vàng lại tạo nên sự ấm áp, hoài cổ trong các thiết kế vintage.
Trên đây là tổng hợp những lưu ý khi thiết kế một showroom thế giới nội thất nhập khẩu. Mặt tiền, không gian và quy mô, kệ tủ và sản phẩm trưng bày, vật liệu, màu sắc, hệ thống ánh sáng đều đóng vai trò vô cùng quan trọng với diện mạo showroom lẫn trải nghiệm khách hàng. Doanh nghiệp cần đặc biệt lưu tâm những yếu tố này để thiết kế showroom có thể trở nên chỉn chu và hoàn hảo nhất.