1001 cách thiết kế nội thất showroom bán hàng và trưng bày sản phẩm

Một không gian kinh doanh sở hữu thiết kế nội thất showroom bán hàng “đẹp” không chỉ gói gọn ở cái tài hoa của nhà thiết kế hay óc thẩm mỹ của chủ doanh nghiệp. Cái đẹp này còn là điều kiện tiên quyết để hấp dẫn khách hàng. Do đó, ngoài việc chăm chút chất lượng sản phẩm, chủ doanh nghiệp phải thật sự quan tâm đến cách bày trí nội thất bên trong showroom của mình.

Cách bày trí bên trong showroom như thế nào cũng ảnh hưởng đến hiệu quả tương tác với khách hàng

1. Những phong cách thiết kế nội thất showroom bán hàng được ưa chuộng

Dưới đây là ba phong cách thiết kế nội thất showroom bán hàng đẹp, hiện đại, hiệu quả và được ưa chuộng sử dụng phổ biến nhất hiện nay:

1.1 Kiểu kẻ ô

Thiết kế nội thất showroom kiểu các khối hay còn gọi là thiết kế kiểu kẻ ô là phong cách khá phổ biến, có thể bắt gặp trong bất cứ showroom mặt hàng nào, từ giày dép, túi ví đến mỹ phẩm,… Đặc điểm của kiểu thiết kế này là các quầy kệ được xếp thành các đường song song. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ tận dụng được khoảng không gian rộng lớn của showroom để trưng bày sản phẩm, hạn chế việc dành quá nhiều không gian cho các lối đi.

Thiết kế showroom kiểu kẻ ô khá phổ biến, có thể bắt gặp ở bất kỳ mặt hàng nào
Thiết kế showroom kiểu kẻ ô khá phổ biến, có thể bắt gặp ở bất kỳ mặt hàng nào

Trong các vật dụng nội thất showroom bán hàng, tủ, kệ trưng bày và các sản phẩm là những yếu tố tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Vì vậy, doanh nghiệp cần chú ý sử dụng các tủ đựng sản phẩm với vẻ ngoài sang trọng, phù hợp, giúp nâng cao giá trị của hàng hóa và thương hiệu. Theo quy tắc thiết kế, phong cách này nên có khoảng cách 2 dãy hàng tối thiểu là 1,2m. Con số này sẽ tạo nên độ thông thoáng và cảm giác thoải mái cho khách hàng khi xem và lựa chọn sản phẩm.

==> Xem thêm top 5 phong cách showroom nội thất giá rẻ, đẹp

Vẻ ngoài tủ đựng sang trọng, phù hợp cũng giúp tăng giá trị hàng hóa
Vẻ ngoài tủ đựng sang trọng, phù hợp cũng giúp tăng giá trị hàng hóa

1.2 Kiểu tự do

Khác với kiểu kẻ ô, thiết kế showroom nội thất kiểu tự do được ưa chuộng vì nó tạo cho bạn không gian mở để thỏa sức sáng tạo. Khách hàng có thể tự do đi lại và ngắm nhìn, lựa chọn sản phẩm tùy thích. Đặc trưng của phong cách thiết kế này là ưu tiên các quầy kệ mở, qua đó khách hàng có thể thoải mái tham quan và tự tay kiểm tra chất liệu và lựa chọn sản phẩm.

Thiết kế nội thất showroom bán hàng kiểu tự do với phong cách phóng khoáng, thoải mái, giúp khách hàng có thể dễ dàng tham quan và lựa chọn sản phẩm
Showroom kiểu tự do với phong cách phóng khoáng, thoải mái, giúp khách hàng có thể dễ dàng tham quan và lựa chọn sản phẩm

1.3 Kiểu boutique

Phong cách thiết kế nội thất showroom bán hàng boutique rất phù hợp với các loại hình cửa hàng truyền thống. Theo đó, cửa hàng được phân chia thành những khu vực riêng biệt, mỗi khu vực sẽ được định hướng theo một chủ đề và một nhóm các sản phẩm mua sắm khác nhau. Cách bài trí này đòi hỏi nhiều công sức vì bạn sẽ phải thỏa mãn nhiều yếu tố trong cùng một không gian trưng bày, đặc biệt là các phong cách bố trí của từng khu vực riêng biệt phải đồng nhất và phù hợp với nhau.

Với nội thất showroom bán hàng kiểu boutique, bạn phải biết cách dung hòa các thiết kế trong một không gian
Với showroom kiểu boutique, bạn phải biết cách dung hòa các thiết kế trong một không gian

Vì vậy, có một số nguyên tắc bạn cần phải tuân thủ khi quyết định thiết kế showroom kiểu boutique. Thứ nhất, tầm nhìn từ các lối đi đến các bức tường phải đủ thông thoáng để không biến showroom của mình trở thành một mê cung. Thứ hai, các quầy kệ nên được trưng bày theo nguyên tắc: quầy thấp nhất ở phía trước, sau đó cao dần lên cho đến quầy cao nhất ở phía cuối cùng.

Hãy sử dụng những bức tường ngăn cách mỏng, thông thoáng nếu bạn không muốn biến showroom boutique của mình thành một mê cung
Hãy sử dụng những bức tường ngăn cách mỏng, thông thoáng nếu bạn không muốn biến showroom boutique của mình thành một mê cung

Ba phong cách thiết kế nội thất showroom bán hàng trên khác nhau chủ yếu ở cách bố trí lối đi và kệ tủ. Dựa vào đó, bạn cần căn cứ vào đặc điểm sản phẩm, sở thích khách hàng mục tiêu và tính cách thương hiệu để chọn cho mình một phong cách thiết kế ấn tượng và phù hợp nhất.

2. Những địa chỉ thi công nội thất showroom bán hàng

Trên cả nước, có nhiều địa chỉ thi công nội thất showroom bán hàng mà khách hàng có thể tin tưởng lựa chọn để cộng tác và thực hiện. Trong số đó, Nội thất hoa gỗ là một trong những doanh nghiệp uy tín được đánh giá cao. Khi trở thành khách hàng của chúng tôi, bạn không chỉ có cơ hội nhận được những dịch vụ hấp dẫn như: miễn phí thiết kế showroom theo ý muốn, tư vấn thiết kế showroom, đội ngũ tư vấn viên trẻ, hiện đại, nhiệt tình và chất lượng,…

Bạn còn có cơ hội nhận được thiết kế showroom phù hợp theo hợp đồng với chi phí thấp. Bởi chúng tôi sở hữu hệ thống nhà xưởng sản xuất nội thất giá tốt giúp giảm tới hơn 30% giá cả sản phẩm. Với Nội thất hoa gỗ, chúng tôi cam kết mang lại không chỉ chất lượng dịch vụ tốt mà còn mong muốn đạt được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng.

Nội thất Hoa Gỗ cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất showroom bán hàng chất lượng hoàn mỹ
Nội thất Hoa Gỗ cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất showroom bán hàng chất lượng hoàn mỹ

Trên đây là những phong cách thi công nội thất showroom bán hàng và trưng bày sản phẩm phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng rằng, bài viết đã cung cấp những thông tin cần thiết cho bạn đọc đang “rối bời” bởi hàng nghìn phong cách thiết kế showroom khác nhau. Và nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ thi công nội thất chất lượng, đừng ngại ngần liên hệ Nội thất hoa gỗ để nhận được sự phục vụ tận tình từ chúng tôi bạn nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Liên hệ