Bí quyết bố trí tủ trưng bày sản phẩm để thu hút khách hàng

NỘI THẤT HOA GỖ > Kinh nghiệm hay > Kinh Nghiệm Hay > Bí quyết bố trí tủ trưng bày sản phẩm để thu hút khách hàng

Bí quyết bố trí tủ trưng bày sản phẩm để thu hút khách hàng

|01/11/2019

Khi kinh doanh cửa hàng bán lẻ, shop mỹ phẩm/thời trang hoặc mini mart, bên cạnh việc tìm kiếm nhà cung cấp, lựa chọn sản phẩm phù hợp, lên kế hoạch kinh doanh,… khâu trang trí, sắp xếp kệ tủ trưng bày sản phẩm đẹp, thu hút cũng rất quan trọng. Nếu biết cách bày trí hợp lý thì bạn sẽ có thể kích thích khách mua hàng nhiều hơn, từ đó nâng cao doanh số.

Trong bài viết hôm nay, Nội Thất Hoa Gỗ sẽ cung cấp cho bạn một vài bí quyết nhỏ để sắp xếp quầy kệ trong cửa hàng bắt mắt và thông minh hơn. Hãy cùng tham khảo nhé!

Sắp xếp, bố trí quầy trưng bày hợp lý giúp thu hút khách hàng nhiều hơn
Sắp xếp, bố trí quầy trưng bày hợp lý giúp thu hút khách hàng nhiều hơn

1. Gây chú ý từ bên ngoài

Nếu mặt tiền của cửa hàng bạn sử dụng cửa kính thì nên tận dụng lợi thế này để bày trí một số sản phẩm bắt mắt nhằm thu hút khách hàng, khiến họ dừng chân và muốn ghé vào tham quan mua sắm.

Nhìn chung, có 2 loại sản phẩm nên được đặt ở mặt tiền cửa hàng, đó là: sản phẩm đẹp, ấn tượng và sản phẩm bán chạy. Ngoài ra, bạn cũng có thể lồng ghép thêm các mẫu poster, banner quảng cáo chương trình khuyến mãi hấp dẫn ngay tại mặt tiền để kích thích khách hàng mua sắm. Nhưng cũng cần lưu ý, không nên trưng bày quá nhiều hàng hóa vì như vậy sẽ khiến người xem thấy rối mắt và phản tác dụng.

Nên trưng bày các mẫu sản phẩm thu hút, bắt mắt ở mặt tiền cửa hàng
Nên trưng bày các mẫu sản phẩm thu hút, bắt mắt ở mặt tiền cửa hàng

2. Tạo ấn tượng cho khách hàng ngay phút ban đầu bước vào

Không gian đầu tiên mà khách hàng sẽ nhìn thấy khi bước vào cửa hàng chính là khu vực cửa ra vào (nằm trong khoảng từ 3-8m tính từ phía cửa). Lời khuyên cho bạn là nên bố trí tủ kệ trưng bày với các mặt hàng sản phẩm chất lượng, mẫu mã thu hút và giá cả tương đối dễ chịu ở khu vực đầu tiên này. Điều đó sẽ giúp khách hàng cảm thấy những sản phẩm mà bạn bán có chất lượng tốt và giá cả phải chăng. Với sự thiện cảm ban đầu này, họ sẽ tiến vào sâu hơn bên trong để tham quan, tìm hiểu các mẫu sản phẩm khác.

Ngoài ra, cần lưu ý nếu kinh doanh quầy tạp hóa hoặc siêu thị mini thì bạn không nên đặt các sản phẩm nước đóng chai lạnh gần cửa ra vào. Lý do là vì có nhiều khách hàng đến mini mart chỉ để mua nước giải khát mà thôi. Nếu nhìn thấy mặt hàng mình cần khi vừa bước vào thì họ sẽ lập tức tính tiền và đi ngay. Như vậy đồng nghĩa với việc bạn đã đánh mất cơ hội dẫn dắt khách hàng tiến vào sâu hơn để tham quan và mua thêm sản phẩm khác.

3. Chọn loại kệ tủ trưng bày đẹp, phù hợp với sản phẩm

Nên chọn kệ và móc treo để trưng bày sản phẩm phụ kiện điện thoại
Nên chọn kệ và móc treo để trưng bày sản phẩm phụ kiện điện thoại

Tủ kính trưng bày không chỉ cần đẹp, bắt mắt mà còn phải phù hợp với sản phẩm kinh doanh. Ví dụ, nếu sản phẩm bạn đang bán là đồ cổ thì nên chọn tủ kệ trưng bày làm từ chất liệu gỗ tự nhiên với các ô trưng bày rộng rãi, thông thoáng, nhiều tầng. Còn với sản phẩm là phụ kiện điện thoại, kệ tôn thép hoặc gỗ với các móc treo sẽ là lựa chọn phù hợp do giá thành rẻ và khá gọn gàng.

4. Sắp xếp kệ hàng hóa để khách di chuyển theo một lộ trình nhất định

Sắp xếp quầy trưng bày hàng hóa hợp lý giúp bạn tăng cơ hội bán hàng
Sắp xếp quầy trưng bày hàng hóa hợp lý giúp bạn tăng cơ hội bán hàng

Hãy sắp xếp tủ trưng bày sản phẩm hợp lý để đảm bảo khách sẽ đi dạo quanh, tham quan khắp cửa hàng và tiếp xúc tối đa với hàng hóa của bạn. Việc này sẽ vừa giúp bạn tăng cơ hội bán hàng, vừa có thể điều phối, kiểm soát được lượng khách lưu thông trong cửa hàng.

Lưu ý, khi khách bước vào thường sẽ đi về bên phải. Do đó, ở phía bên phải của cửa hàng, bạn nên sử đặt các quầy tủ dạng tròn để khách hàng đi tham quan sản phẩm từ trước ra sau và vòng ngược lại ở phía bên kia. Ngoài ra, bạn cũng có thể sắp xếp các quầy kệ trưng bày để tạo thành lối đi hình ziczac, khiến khách hàng phải di chuyển theo đúng ý đồ của mình.

Nên đặt những sản phẩm bắt mắt hoặc biển quảng cáo sale ở cuối mỗi đoạn đường để giúp điều khiển khách hàng đi đúng lộ trình, đồng thời khiến họ cảm thấy thú vị hơn trong quá trình mua sắm.

5. Sắp xếp sản phẩm trên kệ tủ trưng bày một cách khoa học

Sắp xếp giá cả từ thấp đến cao một cách khoa học. Nếu đang bán những sản phẩm phân khúc cao cấp, thì chúng ta nên trưng bày sản phẩm có giá thành và chất lượng từ cao đến thấp. Ngược lại, đối với phân khúc bình dân, phổ thông thì chúng ta sắp xếp từ thấp đến cao, từ trái qua phải.

6. Ưu tiên trưng bày sản phẩm theo mùa vụ, theo thời điểm

Tùy theo mùa mà chúng ta sẽ trưng bày những mặt hàng sản phẩm phù hợp thep nhu cầu thị hiếu của khách hàng. Ví dụ như mùa xuân thì trưng bày những mặt hàng bánh kẹo, bia rượu, nước ngọt dành cho ngày tết trưng bày phía trước; tạo thành các ụ hàng nhằm thu hút khách hàng có thể quan sát thấy một cách dễ dàng.

Ở các quầy hàng, các sản phẩm thiết yếu nên trưng bày ở cuối. Ví dụ như trong tiệm tạp hóa, những sản phẩm như bột ngọt, đường, mắm muối là sản phẩm người ta thường dùng mỗi ngày, thì trưng bày ở cuối hàng. Nguyên nhân thứ nhất là vì mùi các sản phẩm này có thể ảnh hưởng đến các sản phẩm khác. Nguyên nhân thứ hai, khi mà khách hàng muốn đi vô tìm mua các sản phẩm thiết yếu đó thì cần đi vòng hết cả cửa hàng đến cuối cửa hàng thì người ta phải đi qua những mặt hàng khác ở phía trước, phát sinh ra nhu cầu, tạo ra nhu cầu ngẫu hứng, để người ta mua hàng.

7. Sắp xếp trưng bày sản phẩm theo ngành hàng, nhóm hàng

Cần trưng bày tách riêng ra theo từng ngành hàng, nhóm hàng. Mỹ phẩm để riêng một khu vực, hóa mỹ phẩm để riêng một khu vực, thực phẩm để riêng một khu vực. Bởi vì sản phẩm làm đẹp nếu để chung với thực phẩm thì sẽ bị mùi những thực phẩm đó ám vào hoặc để gần hóa mỹ phẩm, những chất tẩy rửa, không an toàn.

8. Đặt thêm sản phẩm trưng bày ở tủ quầy thu ngân

Nên đặt sản phẩm nhỏ gọn ở quầy thu ngân để tăng cơ hội bán hàng
Nên đặt sản phẩm nhỏ gọn ở quầy thu ngân để tăng cơ hội bán hàng

Quầy thu ngân thường sẽ được đặt ở điểm dừng tự nhiên trong hành trình tham quan mua sắm của khách hàng. Vì vậy, do khách hàng thường rẽ phải ngay khi bước vào nên quầy thu ngân nên được đặt ở phía bên trái, ngay cạnh cửa ra vào. Tại đây, bạn nên trưng bày thêm một số sản phẩm bắt mắt để tăng cơ hội bán hàng. Lý do là vì trong lúc chờ tính tiền, khách hàng sẽ tương đối “rảnh rỗi” và thường có xu hướng quan sát những mặt hàng ở xung quanh. Nếu thấy được sản phẩm nào thu hút, đúng với ý thích, nhu cầu của bản thân, họ sẽ mua ngay.

Lưu ý, những mặt hàng sản phẩm trưng bày tại tủ quầy thu ngân nên có kích thước gọn nhẹ và giá trị nhỏ; ví dụ như: bánh, kẹo, phụ kiện thời trang,… Như vậy, khách hàng sẽ dễ dàng để ra quyết định mua sắm hơn.

Trên đây là một vài bí quyết nhỏ để giúp bạn bố trí kệ tủ trưng bày sản phẩm hợp lý và thu hút khách hàng. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn đã có được những ý tưởng thiết kế, trưng bày sản phẩm cho cửa hàng của riêng mình. Nếu có thắc mắc cần được tư vấn, hãy liên hệ với công ty nội thất Hoa Gỗ theo hotline 0898.122.079.

Share this post: