Interiart - Business WordPress Theme Interiart Theme is clean and modern design which is useful for creating Business site as well as Portfolio, Personal Blog sites.
Color Option

4 sai lầm khi trưng bày sản phẩm khiến cửa hàng ngày càng ế ẩm

NỘI THẤT HOA GỖ > Kinh nghiệm hay > Kinh Nghiệm Hay > 4 sai lầm khi trưng bày sản phẩm khiến cửa hàng ngày càng ế ẩm

4 sai lầm khi trưng bày sản phẩm khiến cửa hàng ngày càng ế ẩm

|02/11/2019

Việc sắp xếp, bố trí kệ trưng bày sản phẩm bắt mắt, hợp lý, đảm bảo tính thẩm mỹ là rất quan trọng đối với cửa hàng. Tuy nhiên, có rất nhiều cửa hàng đã mắc phải các sai lầm không đáng, khiến cho doanh thu sụt giảm, lượng khách tới cửa hàng cũng ngày một ít đi. Đó là những sai lầm gì? Hãy cùng Nội Thất Hoa Gỗ tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Việc bố trí kệ trưng bày sản phẩm đẹp, hợp lý sẽ giúp cửa hàng thu hút được nhiều khách hơn
Việc bố trí kệ trưng bày sản phẩm đẹp, hợp lý sẽ giúp cửa hàng thu hút được nhiều khách hơn

1. Không tạo được điểm nhấn trong việc trưng bày sản phẩm mẫu

Trong cửa hàng sẽ có một vài nơi rất dễ thu hút khách hàng như: khu vực gần lối đi, trung tâm cửa hàng, vị trí nằm bên phải cửa ra vào,… Tuy nhiên, nhiều chủ cửa hàng lại không chú tâm vào các “vị trí vàng” này và chỉ bố trí các kệ trưng bày sản phẩm một cách cẩu thả, kém hấp dẫn. Điều đó sẽ khiến cửa hàng mất cơ hội nâng cao doanh thu và gây ấn tượng với khách.

Lời khuyên cho bạn là cần phải xác định những khu vực trọng yếu, dễ nhìn thấy trong cửa hàng. Sau đó, hãy dành thời gian và ngân sách để trưng bày những mẫu sản phẩm thu hút, bán chạy và sử dụng thêm poster, bảng quảng cáo giảm giá, khuyến mại cho các vị trí này.

==> Tư vấn 11 cách trưng bày sản phẩm nổi bật và sáng tạo

Bố trí sản phẩm đẹp mắt tại khu vực trọng yếu, dễ nhìn thấy trong cửa hàng để gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng
Bố trí sản phẩm đẹp mắt tại khu vực trọng yếu, dễ nhìn thấy trong cửa hàng để gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng

2. Trưng bày quá nhiều sản phẩm

Nhiều người cho rằng trưng thật nhiều sản phẩm trong cửa hàng thì sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú vì được lựa chọn thỏa thích. Điều này là đúng. Nhưng xét trên một phương diện khác, nếu trưng bày quá nhiều hàng hóa thì rất có thể bạn sẽ khiến khách hàng bị “bội thực” và gây ra phản ứng ngược. Khi đứng giữa một khối lượng lớn hàng hóa, thường thì khách sẽ cảm thấy rối rắm và không biết phải tìm kiếm sản phẩm phù hợp từ đâu, việc mua hàng vì thế cũng trở nên rất mệt mỏi.

==> Bí quyết bố trí tủ trưng bày sản phẩm thu hút khách hàng

Trưng bày hàng hóa đa dạng là tốt nhưng nếu có quá nhiều sản phẩm, khách hàng sẽ khó khăn để lựa chọn
Trưng bày hàng hóa đa dạng là tốt nhưng nếu có quá nhiều sản phẩm, khách hàng sẽ khó khăn để lựa chọn

Giải pháp cho vấn đề này đó là hãy trưng bày hàng hóa với một khối lượng vừa phải và phân loại chúng theo các đặc tính riêng biệt. Ví dụ, nếu đang có một shop quần áo, bạn nên bố trí các khu vực riêng cho quần dài, váy, đầm, áo sơ mi, áo phông,… để giúp khách hàng nhanh chóng tiếp cận với sản phẩm mình cần và tiết kiệm được thời gian mua sắm.

Ngoài ra, bạn có thể gom 3 loại sản phẩm liên quan lại thành một nhóm và sắp xếp, trưng bày theo chiều cao dạng kim tự tháp (từ thấp, trung bình đến cao) để thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều hơn, từ đó giúp kích thích mua sắm.

3. Lối đi chật hẹp

Việc lưu thông trong cửa hàng là một trong những vấn đề then chốt ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Tuy nhiên yếu tố này lại thường không được các chủ shop chú trọng. Đây là một sai lầm nghiêm trọng có thể khiến bạn đánh mất rất nhiều khách hàng tiềm năng. Lý do là vì sẽ chẳng ai muốn mua sắm trong một không gian chật chội, phải di chuyển, chen lấn mệt mỏi để tìm được một món đồ yêu thích cả.

Tuy nhiên, cũng không phải cứ thiết kế lối đi càng rộng càng tốt. Theo một vài nghiên cứu về tâm lý khách hàng thì nếu shop có lối đi quá rộng, khách hàng sẽ có xu hướng đi nhanh hơn và bỏ qua những sản phẩm hấp dẫn. Do đó, hãy bố trí các kệ trưng bày sản phẩm sáng tạo, hợp lý để tạo ra một lối đi vừa đủ, giúp khách hàng có thể đứng lên, ngồi xuống thoải mái trong quá trình lựa chọn hàng hóa. Ngoài ra, để tạo điểm nhấn cho khách hàng, bạn có thể bày thêm một vài mẫu sản phẩm ấn tượng trên mỗi chặng đường nhỏ.

Tạo lối đi vừa đủ rộng để khách hàng có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất
Tạo lối đi vừa đủ rộng để khách hàng có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất

4. Không biết cách bố trí nguồn sáng trong cửa hàng hợp lý

Nguồn sáng là yếu tố rất quan trọng trong thiết kế nội thất cửa hàng nhưng lại thường bị các chủ shop coi nhẹ hoặc không đầu tư đúng mức. Dù bạn cố gắng bố trí, sắp xếp hàng hóa đẹp đến đâu nhưng nếu dùng ánh sáng không hợp lý thì cũng sẽ làm giảm giá trị các sản phẩm và khiến cửa hàng trông nhạt nhòa, thiếu sức sống.

Để bố trí được nguồn sáng khoa học, thông minh, đầu tiên bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, điều mà họ mong muốn ở sản phẩm của bạn là gì. Điều này sẽ quyết định trực tiếp đến việc bố trí hệ thống nguồn sáng trong cửa hàng của bạn.

Ví dụ, cửa hàng trưng bày sản phẩm đồ vest cao cấp thường có khách hàng là tầng lớp thượng lưu. Do đó, sử dụng ánh sáng dịu nhẹ, gam màu trầm sẽ là sự lựa chọn phù hợp, giúp thể hiện đẳng cấp trong trường hợp này. Ngược lại, shop bán quần áo trẻ em thì nên bố trí hệ thống đèn với màu sắc tươi sáng, trẻ trung.

==> Tham khảo các mẫu kệ trưng bày được sử dụng phổ biến hiện nay

Nguồn sáng là yếu tố rất quan trọng trong thiết kế nội thất cửa hàng
Nguồn sáng là yếu tố rất quan trọng trong thiết kế nội thất cửa hàng

Dù có những mặt hàng chất lượng, giá thành hợp lý thì nếu mắc phải một trong 4 sai lầm trên đây, doanh thu của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn đã có thể tự rút ra những bài học kinh nghiệm cho mình và biết phương pháp để bố trí, sắp xếp kệ tủ trưng bày sản phẩm phù hợp, đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Chúc bạn thành công! Nếu có vấn đề cần được tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi – Công ty nội thất Hoa Gỗ theo hotline 0898.122.079

Share this post: